Quảng cáo

4 điều mà người dùng chưa hài lòng về iPhone 8 và 8 Plus

bởi Triệu Vỹ
5 phút đọc
anh-that-iphone-8-va-8-plus-mau-vang

iPhone 88 Plus chắc chắn sẽ có nhiều tính năng mới hơn so với các phiên bản trước, đặc biệt là về khả năng xử lý và chất lượng của camera. Tuy nhiên, dòng sản phẩm iPhone mới này không phải là không có lỗi của nó, và đôi khi, một số tính năng của chúng ít nhiều cũng khiến nhiều người dùng cảm thấy chưa hài lòng.

4. Pin nhỏ hơn

iphone-8-sac-khong-day

Trong tất cả các tính năng quan trọng đã được nâng cấp trong dòng sản phẩm mới của iPhone 8, dung lượng pin không nằm trong số đó. Trên thực tế, những viên pin được trang bị trong iPhone 8 và 8 Plus thực sự nhỏ hơn pin trong iPhone 7 và 7 Plus. Có lẽ, Apple giảm dung lượng pin để có chỗ cho các linh kiện bên trong khác, như cuộn cảm để phục vụ cho tính năng sạc không dây mới.

Chắc chắn, thời lượng sử dụng pin được ước tính là “gần” như nhau nếu so với thế hệ cũ – Apple có thể đã tinh chỉnh lại phần mềm và phần cứng để bù đắp cho các viên pin dung có lượng nhỏ hơn. Tuy nhiên, dung lượng pin là một trong số các tính năng mà mình hiếm khi thấy Apple nâng cấp một cách “ngoạn mục” trên các flagship của họ. Và người tiêu dùng không nên bỏ ra nhiều tiền hơn cho một thiết bị cao cấp mà dung lượng pin lại giảm đi so với phiên bản của năm ngoái.

3. Vấn đề loa thoại

iPhone-8-Phone-Call

Khi bạn mua một chiếc smartphone mới – và đặc biệt là một chiếc iPhone – rõ ràng là bạn đang muốn mua thiết bị về rồi dùng thôi. Đó là lý do tại sao nó đặc biệt bực bội khi người dùng tìm thấy một lỗi trên thiết bị mới của họ. Ví dụ, trên iPhone 8, một số người dùng đang báo cáo một vấn đề “rất gây phiền nhiễu” trong quá trình sử dụng thiết bị.

Cụ thể, người dùng báo cáo rằng họ nghe thấy một tiếng ồn trong khi đang nghe cuộc gọi trên thiết bị. Mặc dù đây có vẻ như là một vấn đề liên quan đến phần mềm chứ không phải là phần cứng, nhưng nó vẫn là một vấn đề. Chắc chắn điều này sẽ không gây nguy cơ pin bị nổ, nhưng Apple sẽ làm tốt để khắc phục vấn đề sớm hơn sau đó.

Hiện tại, một số nguồn tin cho biết Apple đã khắc phục được sự cố này trên phiên bản iOS 11.0.1.

2. Mặt lưng kính dễ vỡ

mat-lung-iphone-8-plus-va-galaxy-note-8-bi-vo

Bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus sẽ trở lại với thiết kế mặt lưng kính từ thời iPhone 4. Về mặt thiết kế, sự thay đổi này cho phép Apple bổ sung tính năng sạc không dây, vì các tiêu chuẩn sạc không dây không tương thích với các vỏ kim loại. Nhưng nó cũng có nghĩa là iPhone 8 và 8 Plus ít bền hơn so với người tiền nhiệm của chúng.

Trong khi Apple nói đó là chiếc kính bền nhất từng được sử dụng trong smartphone, nhưng nó vẫn là kính. Trong các lần thử nghiệm gần đây, mặt lưng kính của iPhone 8 và 8 Plus đều bị phá vỡ một cách khá nhất quán. Để đổi lấy khả năng sạc không dây thì bạn phải chấp nhận mặt lưng kính này, dù muốn hay không thì bạn vẫn nên dùng ốp để hạn chế vỡ mặt lưng kính này.

1. Nó không phải là iPhone X

tren-tay-iphone-x

Trong khi iPhone 8 và 8 Plus chắc chắn là chiếc smartphone hàng đầu hiện nay ở một số khía cạnh, nhưng nhiều người dùng có thể cảm thấy đây không phải là một bản nâng cấp đúng nghĩa. Các mẫu iPhone 8 của Apple không nhất thiết phải là cuộc cách mạng trong thiết kế, và mặc dù nó “tốt hơn” so với người tiền nhiệm của nó, nhưng chúng chắc chắn không đại diện cho sự tiến bộ vượt bậc của iPhone X.

Với đợi mở bán lần đầu đầy ảm đạm của iPhone 8 và hiệu suất bán hàng thấp là những dấu hiệu cho thấy sự lúng túng xung quanh các thiết bị. Đây không phải là một dấu hiệu xấu cho Apple, nhưng nhiều fan của quả táo hầu như đang mong chờ cho ngày bán ra của thiết bị thực sự mang tính cách mạng của Apple: iPhone X.

Nhưng điều này cũng cho ta thấy rằng, bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus chính là vai phụ mờ nhạt trong cuộc đời đầy huy hoàng của người anh em iPhone X.

Bạn có cảm thấy chưa hài lòng ở điểm gì của iPhone mới không? Đừng quên chia sẻ ý kiến của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé.

Theo iDrop News

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

1 Bình luận
mới nhất
cũ nhất
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

1
0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x