Quảng cáo

Bạn sẽ nhận được gì sau khi lên iOS 12 cho iPad?

bởi Triệu Vỹ
8 phút đọc
ios 12 tren ipad pro 10.5

Vào năm ngoái, Apple ra mắt các tính năng tập trung chủ yếu dành cho iPad như kéo và thả, một số người tự hỏi liệu iOS 11 có thực sự có ý nghĩa đối với iPhone. Năm nay, Apple đã làm một điều gì đó công bằng hơn cho iPhone, nhưng một số người hiện vẫn đang tự hỏi về những gì mà họ nhận được trên iPad sau khi nâng cấp lên iOS 12.

Cử chỉ vuốt mới nhưng quen thuộc

Các cử chỉ vuốt và bố cục trong giao diện của iPhone X đang đến với iPad trong iOS 12. Bao gồm việc di chuyển đồng hồ sang bên trái, và pin hay các biểu tượng khác như Wi-Fi, Bluetooth,… thì lại nằm bên phải, cũng như vuốt bên phải thì sẽ mở Control Center và vuốt bên trái là truy cập trung tâm thông báo. Cách làm này hoàn toàn giống với những gì mà Apple đang làm trên iPhone X.

Đúng vậy, có hơi lạ kì lạ khi thấy Apple giới thiệu giao diện kiểu X của iPhone trước khi giới thiệu phần cứng kiểu X cho iPad. Tuy nhiên, đây có lẽ là sự chuẩn bị chu đáo của Apple để sắp tới đây, chúng ta sẽ nhìn thấy những chiếc iPad mới với thiết kế tương tự như iPhone X hoặc đại loại thế.

Những cử chỉ của năm ngoái được thay thế hoàn toàn bằng những cử chỉ mới, nhưng các thao tác vuốt bằng bốn ngón tay để mở đa nhiệm hay quay về màn hình chính vốn có từ thời iOS 4 nay vẫn còn.

Chọn độ đậm nhạt cho màu mực, hữu ích với Apple Pencil

Mặc dù không có nhiều tính năng độc quyền dành cho iPad trong iOS 12, nhưng có một tính năng mới cho phép bạn chọn được độ đậm nhạt của màu mực. Bạn có thể dùng tay của mình để thử tính năng này, nhưng nó hoạt động đặc biệt tuyệt vời với Apple Pencil.

ipad pro ios 12 va apple pencil

Nó cho phép bạn thay đổi chiều rộng, độ mờ và màu của đường kẻ. Nó không giúp biến ứng dụng Ghi chú thành một thứ gì đó cao siêu, nhưng nó làm cho việc phác thảo trong Ghi chú tốt hơn đáng kể.

Chế độ bàn di chuột

Nếu bạn không phải là một người thích nhấn giữ hai ngón tay trên bàn phím ảo để kích hoạt chế độ bàn di chuột (trackpad), thì có một tin tốt dành cho bạn: Với iOS 12, bạn hiện có thể thực hiện điều đó chỉ với một ngón tay nhấn giữ trên phím cách (Space) ảo.

Tính năng này cũng có mặt trên tất cả các phiên bản iPhone chạy iOS 12.

iPad nhanh hơn!

Khi Apple nói về việc cải thiện hiệu suất trong iOS 12, họ không chỉ nói về iPhone. Tất cả những gì mà Apple làm như tối ưu hóa bộ xử lý và tốc độ khung hình cũng áp dụng cho iPad. Và, trong trường hợp của iPad Pro, nó thậm chí còn dữ dội hơn nhờ vào màn hình tần số quét 120Hz, điều này làm giảm độ trễ khi thao tác từ 16 mili giây xuống chỉ còn 8.

Phím tắt Siri

Apple đã giới thiệu Phím tắt Siri như là một sự kết hợp giữa phim tắt và trợ lý ảo Siri. Điều đầu tiên chúng ta nhận được từ sự kết hợp này đó là tính chủ động, có nghĩa là nó sẽ cung cấp cho bạn những điều bạn cần làm ngay trước khi bạn nhận ra là bạn cần phải làm chúng.

Chẳng hạn như thói quen đặt trước cà phê vào buổi sáng thường ngày của bạn, bật chế độ Không làm phiền khi bạn bắt đầu xem một bộ phim hoặc nhắn tin cho đồng nghiệp rằng việc kẹt xe sẽ khiến bạn đến muộn trong cuộc họp. Điều thứ hai mà chúng ta nhận được đó là tất cả những thứ này sẽ tự động được kích hoạt bằng giọng nói.

Tính chủ động sẽ rất tuyệt vời trên iPad nhưng tự động hóa thực sự sẽ tỏa sáng. Ứng dụng WorkFlow trước đây được Apple mua lại sẽ trở thành ứng dụng Shortcuts mới và bạn sẽ có thể chạy tất cả các tính năng tự động hóa của mình, với toàn bộ quyền truy cập trong nền và tất cả qua Siri.

ARKit 2.0

arkit2-lifestyle-room

Với màn hình lớn, iPad mang đến cho bạn một ‘cửa sổ’ lớn hơn để đi vào thế giới của thực tế tăng cường – bao gồm cả những trải nghiệm được chia sẻ mới đi kèm với ARKit 2.0.

Trải nghiệm đó sẽ rất tuyệt đối với những trò chơi AR được tích hợp ARkit 2.0, nhưng nó còn quan trọng hơn cho giáo dục, nơi bạn có thể xem các thí nghiệm theo nhóm và tham gia vào các phòng thí nghiệm nhiều người. Tương tự cho doanh nghiệp, nơi bạn có thể giúp nhóm của mình khắc phục sự cố hoặc cùng nhau tạo ra mẫu sản phẩm cho thế hệ tiếp theo.

Gọi FaceTime nhóm

FaceTime đã xuất hiện gần một thập kỷ nay và đến phiên bản iOS 12 thì ứng dụng gọi video này mới có khả năng gọi nhóm. Điều đó có nghĩa là toàn bộ gia đình của bạn, dù bất cứ ở đâu, thì đều có thể chia sẻ những khoảnh khắc quan trọng cùng nhau hay toàn bộ doanh nghiệp của bạn, trong nước hay ngoài nước, thì có thể tham gia vào cuộc gọi video nhóm được mã hóa từ đầu đến cuối.

Bởi vì khi gọi FaceTime nhóm, sẽ có rất nhiều màn hình của những người khác xuất hiện, cho nên iPad làm cho những màn hình này lớn hơn và rộng hơn, trải nghiệm đã hơn.

Ứng dụng Chứng khoán và Ghi âm

Cả hai ứng dụng này trước đây đều không có mặt trên iPad vì lý do nào đó. Nhưng với iOS 12, chúng đã xuất hiện trên iPad của bạn, vậy là bây giờ chỉ còn thiếu ứng dụng Thời tiết và Máy tính nữa mà thôi.

Cả hai đều được tối ưu hóa tốt cho iPad, đặc biệt là ứng dụng Chứng khoán, nay đã được tích hợp thêm phần tin tức về các doanh nghiệp.

Apple News và Apple Books

apple books tren ipad ios 12

Ứng dụng Tin tức (Apple News) cũng đã được sắp xếp lại một cách hợp lý hơn trên iPad, tận dụng bố cục đa cột (phân tách) để cung cấp một thanh bên giúp việc tìm kiếm nội dung cụ thể trở nên dễ dàng hơn (Apple News hiện tại chưa khả dùng tại Việt Nam).

Ứng dụng iBooks nay đã đổi tên thành Apple Books, và nó có một thiết kế hoàn toàn mới. Tương tự như việc thiết kế lại App Store hồi năm ngoái, mục tiêu của thay đổi này là làm cho việc khám phá sách điện tử mới, sắp xếp và đọc sách hiện có của bạn trở nên dễ dàng hơn và quay lại những gì bạn đọc lần cuối.

Thời gian sử dụng

Tính năng Thời gian sử dụng (Screen Time) được ra đời nhằm giúp bạn – và đặc biệt là con cái của bạn sẽ không lạm dụng iPad quá nhiều, bởi vì nó có màn hình lớn.

Tính năng Không làm phiền (Do Not Disturb) nay cũng tốt và chủ động hơn, các thông báo từ ứng dụng cuối cùng đã được nhóm lại và cung cấp nhiều tùy chỉnh để bạn có thể quản lý cách mà thông báo xuất hiện.

Tất cả sẽ đến vào mùa thu này

Có thể bạn sẽ cảm thấy iOS 12 năm nay trên iPad sẽ không thú vị như hồi iOS 9 đã làm với tính năng Split View – chia màn hình hoặc iOS 11 với tính năng kéo-và-thả, nhưng nó bao gồm những thay đổi nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bạn, vì thế người dùng iPad vẫn sẽ có một năm tuyệt vời với iOS 12.

Bạn có thể nâng cấp lên iOS 12 nếu bạn đang sử dụng các thiết bị dưới đây:

  • iPad Pro 10.5-inch
  • iPad Pro 9.7-inch
  • iPad Pro 12.9-inch
  • iPad Air 2
  • iPad Air
  • iPad mini 4
  • iPad mini 3
  • iPad mini 2

Vẫn còn có rất nhiều tính năng khác nữa, hầu như tất cả chúng đều có ý nghĩa nhiều đối với người dùng iPad cũng như iPhone. Xem thêm tại đây.

Theo iMore

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x