Quảng cáo

Các tính năng mới dành cho AirPods trong iOS và iPadOS 14

bởi Triệu Vỹ
5 phút đọc
airpods-pro-ios-14

iOS 14 và iPadOS 14 mang đến vô số các tinh chỉnh và tính năng lớn nhỏ, thậm chí một số tính năng còn không được Apple nhắc đến trong sự kiện WWDC20, bao gồm tính năng thông báo khi AirPods của bạn gần hết pin.

Thông báo khi AirPods gần hết pin

Khi AirPods của bạn gần hết pin, iOS và iPadOS 14 ngay lập tức sẽ hiển thị thông báo như một cách nhắc nhở bạn rằng bây giờ sẽ là thời điểm tốt để sạc lại tai nghe để nó có đủ pin cho bạn dùng tiếp.

Các tính năng mới dành cho AirPods trong iOS và iPadOS 14 2
Thông báo sạc pin AirPods

Phần trăm pin còn lại cũng sẽ được hiển thị để bạn biết AirPods của mình còn chính xác bao nhiêu phần trăm pin. Bạn cũng nhận được thông báo khi Apple Watch của bạn sắp hết pin, những phiên bản trước đó thì nó chỉ thông báo cho bạn khi thiết bị được sạc đầy.

“Sạc pin được tối ưu hoá” cho AirPods

Tính năng “Sạc pin được tối ưu hóa” giờ đây cũng sẽ xuất hiện trên tai nghe AirPods của bạn, giúp kéo dài tuổi thọ của AirPods theo thời gian.

sac-pin-duoc-toi-uu-hoa-airpods
Tính năng “Sạc pin được tối úu hoá” cho AirPods

Tính năng này sẽ học hỏi thói quen sử dụng hằng ngày của bạn và đảm bảo lúc bạn rút sạc thì AirPods sẽ được sạc đầy (trước đó nó sẽ sạc tới 80% rồi ngưng lại) chứ không sạc một lèo từ lúc cắm sạc lên 100% mà nó sẽ ngưng sạc để chờ bạn rút.

“Âm thanh không gian” cho AirPods Pro

Tính năng này được Apple gọi là “Spatial Audio” – hay “Âm thanh không gian” sẽ giúp tái tạo lại âm thanh vòm ảo (cũng hỗ trợ Dolby Atmos) giúp tăng trải nghiệm âm thanh người dùng AirPods Pro.

Theo mô tả của Apple: “AirPods Pro có thể liên tục nhận diện chuyển động đầu của người dùng, đo đạc sự chênh lệch về khoảng cách và vị trí của đầu so với thiết bị đang phát nội dung, từ đó tái tạo âm thanh vòm tương tự như thể bạn đang ngồi trong một rạp phim thực thụ”.

Các tính năng mới dành cho AirPods trong iOS và iPadOS 14 3
Khả năng tái tạo âm thanh vòm cho AirPods Pro

Ngoài ra, còn có một thuật toán đặc biệt được thiết kế để khuếch đại các âm thanh nhẹ và điều chỉnh các tần số khác, điều này cũng theo dõi chuyển động đầu của bạn thông qua các cảm biến trong tai nghe để giúp cấu hình âm thanh không thay đổi ngay cả khi bạn quay đầu.

Tính năng mới thú vị này sẽ hỗ trợ Chế độ xuyên âm (Transparency Mode) trong AirPods Pro.

Tự động chuyển đổi AirPods giữa các thiết bị

AirPods của bạn luôn có thể tự động kết nối với các thiết bị, nhưng giờ đây chúng có thể chuyển đổi giữa các thiết bị mà không cần bạn phải làm gì cả. Bạn có thể đang nghe nhạc trên iPhone và đang muốn xem một bộ phim trên iPad? Đừng bận tâm, AirPods của bạn sẽ tự động chuyển từ iPhone sang iPad.

tu-dong-chuyen-airpods-giua-cac-thiet-bi
AirPods tự động chuyển đổi giữa các thiết bị

Một ví dụ khác: Nếu bạn tình cờ đọc tin tức trên iPad và sau đó bạn nhận được một cuộc gọi trên iPhone, tai nghe sẽ tự động chuyển sang iPhone để bạn nghe điện thoại.

Rất tuyệt phải không nào?

Bạn thích tính năng nào nhất?

Bạn có đang sở hữu một cặp AirPods không? Nếu có, tính năng nào dành cho AirPods trong iOS 14 mà bạn thích nhất? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.

Theo iDB

Bình luận

Lưu ý:
  1. → Sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận, hạn chế viết tắt.
  2. → Nhập địa chỉ email bạn hay dùng để nhận thông báo khi ai đó trả lời bình luận của bạn.
  3. → Gửi kèm ảnh chụp màn hình để được hỗ trợ tốt nhất. Up ảnh lên trang postimages.org, sau đó sao chép link ảnh dán vào khung bình luận.
Đăng ký
Thông báo khi
guest

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hello, we are

iThuThuat.

Our friends
Thủ Thuật Mac Blog

© 2024 – iThuThuat.vn (trước đây là Thủ Thuật iOS). Hosting bởi AZDIGI. Trang web này không liên kết với Apple.

0
Có câu hỏi cho bài viết này? Hãy để lại bình luận!x